ประถมศึกษา
Primary
ระดับประถมศึกษา
โรงเรียนจัดการเรียนรู้ในรูปแบบองค์รวมให้แก่นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 -6 โดยใช้กรอบหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐานของกระทรวงศึกษาธิการและหลักสูตรนานาชาติของเคมบริดจ์ระดับประถมฯ โดยมีเป้าหมายในการช่วยให้นักเรียนของเรารู้ศักยภาพของตนเอง พัฒนาตนเองอย่างรอบด้านและต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตที่นำไปสู่ก้าวสำคัญของความสำเร็จและความผาสุกในอนาคต
หลักสูตรผสมผสานของโรงเรียนสาธิตพัฒนา
โรงเรียนพัฒนาสมรรถนะของนักเรียนโดยใช้กรอบหลักสูตรที่สมดุลตามมาตรฐานหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ และหลักสูตรเคมบริดจ์ในระดับประถมศึกษาซึ่งเป็นหลักสูตรการศึกษานานาชาติที่จัดสอนโดยคุณครูชาวต่างชาติเพื่อให้นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในการการสื่อสารอย่างเป็นธรรมชาติ บูรณาการทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 เช่น การสื่อสาร การทำงานร่วมกับผู้อื่น การคิดวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ และความเป็นพลเมืองดี อีกทั้งจัดการสอนภาษาจีนให้นักเรียน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 เพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนภาษาที่ 3
การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเชิงบูรณาการ STEAM PBL
การเรียนรู้ผ่านการทำโครงงานเชิงบูรณาการ STEAM PBL (Science, Technology, Engineering, Art and Mathematics Project-based Learning) ส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้โดยนำตนเอง สืบค้นข้อมูลเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและสร้างสรรค์ โดยนำหลักสูตร Discovery Education STEM Connect ของประเทศอังกฤษ และ Art Integration ของประเทศสหรัฐอเมริกามาเป็นกรอบการเรียนรู้



Read the story


กิจกรรมเสริมประสบการณ์และการกีฬาหลังเลิกเรียน (Satit Pattana Sports Academy)
โรงเรียนมีกิจกรรมเสริมหลังเลิกเรียนให้เลือกอย่างหลากหลายเพื่อให้นักเรียนได้รับการเสริมประสบการณ์การเรียนรู้และทำกิจกรรมที่ตนสนใจ ส่งเสริมให้นักเรียนที่มีความสนใจในการเสริมสร้างทักษะด้านกีฬาฟุตบอล บาสเก็ตบอล และว่ายน้ำให้เข้มแข็ง ได้รับการฝึกซ้อมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จัดสอนโดยคุณครูของโรงเรียนและผู้สอนที่มีประสบการณ์จากสถาบันภายนอก
ได้เลือกเรียนรู้ตามความสนใจ
โรงเรียนส่งเสริมให้นักเรียนมีโอกาสเลือกเรียนหรือทำกิจกรรมที่สนใจด้านงานทัศนศิลป์ นาฏศิลป์ การขับร้องประสานเสียง ดนตรีไทยและสากล นักเรียนทุกคนได้เรียนว่ายน้ำและได้เลือกเรียนกิจกรรมกีฬาที่หลากหลายประเภทจากรายวิชาที่นักเรียนสนใจ

การพัฒนาคุณธรรม ค่านิยม คุณลักษณะพึงประสงค์ การดูแลสวัสดิภาพและความผาสุก
โรงเรียนส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข โดยคุณครูให้การดูแล เอาใจใส่และช่วยเหลือนักเรียนทั้งด้านวิชาการ สวัสดิภาพและความผาสุก มีครูจิตวิทยาที่ให้คำปรึกษาดูแลเสริมสร้างพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ ในช่วง Homeroom ครูประจำชั้นจะพูดคุย ดูแล และปลูกฝังคุณธรรมค่านิยมที่ดีงามให้นักเรียนมีคุณลักษณะพึงประสงค์และเติบโตเป็นพลเมืองดี มีความรับผิดชอบ มีความห่วงใยเห็นใจผู้อื่น เป็นคนที่คิดบวกและสามารถรับมือกับปัญหาได้อย่างเหมาะสม


ระบบบ้าน House System ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม
โรงเรียนพัฒนาสมรรถนะของนักเรียนโดยใช้กรอบหลักสูตรที่สมดุลตามมาตรฐานหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ และหลักสูตรเคมบริดจ์ในระดับประถมศึกษาซึ่งเป็นหลักสูตรการศึกษานานาชาติที่จัดสอนโดยคุณครูชาวต่างชาติเพื่อให้นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในการการสื่อสารอย่างเป็นธรรมชาติ บูรณาการทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 เช่น การสื่อสาร การทำงานร่วมกับผู้อื่น การคิดวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ และความเป็นพลเมืองดี อีกทั้งจัดการสอนภาษาจีนให้นักเรียน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 เพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนภาษาที่ 3
กิจกรรมทัศนศึกษาและResidential Trip
นักเรียนของเราได้รับประสบการณ์ตรงจากการเรียนรู้นอกห้องเรียนและกิจกรรมทัศนศึกษา ที่มีรูปแบบทั้งทัศนศึกษาที่ไปเช้าเย็นกลับ (One-Day Trip) และทัศนศึกษาในแบบค้างคืน (Residential Trip) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเสริมหลักสูตร โดยกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนถูกออกแบบให้เชื่อมโยงความรู้เชิงบูรณาการ จากหลากหลายวิชารวมทั้งกิจกรรมลูกเสือและการพัฒนาทักษะชีวิต

สภาพแวดล้อมและพื้นที่การเรียนรู้ที่ปลอดภัยและส่งเสริมการเรียนรู้
สภาพแวดล้อมและอาคารสถานที่ของโรงเรียนถูกออกแบบให้ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้และปลอดภัย มีห้องปฏิบัติการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องงานศิลปะ ห้องฝึกซ้อมดนตรีและนาฏศิลป์ ห้องสมุด สระว่ายน้ำ สนามฟุตบอล และโรงยิมที่ทันสมัย ในทุกห้องเรียน มี SMART, interactive TV มีพื้นที่กลางแจ้งรอบล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวที่ร่มรื่น สวนและแปลงนาที่ส่งเสริมการเรียนรู้และการเล่นที่สนุก ให้เด็ก ๆ มีโอกาสได้สำรวจ สังเกต ใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
การรายงานผลการเรียนโดยการประชุมสามทาง (A 3-Way Conference)
การประชุมสามทางเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง นักเรียนและคุณครูร่วมกันสะท้อนพัฒนาการการเรียนรู้และกำหนดเป้าหมายการพัฒนาต่อไป โดยนักเรียนเป็นผู้นำเสนอว่าเรียนอะไรและผลการเรียนเป็นอย่างไร คุณครูและผู้ปกครองจะช่วยตั้งคำถาม ให้ข้อเสนอแนะ ชมเชยและให้กำลังใจนักเรียน การประชุมสามทางช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งระหว่างบ้านกับโรงเรียน ทำให้นักเรียนได้เห็นว่าครูและผู้ปกครองร่วมมือกันเพื่อส่งเสริมการเรียนของนักเรียน


ความสัมพันธ์ระหว่างบ้านและโรงเรียน
สมาคมผู้ปกครองและครูมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนการจัดการศึกษาของโรงเรียน สมาคมผู้ปกครองฯ ทำงานร่วมกับโรงเรียนอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยสื่อสารข่าวสาร ข้อมูลสำคัญให้แก่ผู้ปกครองของโรงเรียน และจัดกิจกรรมที่สนุกสนานเป็นประจำทุกปีให้แก่เด็ก ๆ และบุคลากร
ความร่วมมือระหว่างบ้านกับโรงเรียน การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองมีความสำคัญอย่างยิ่งและส่งผลต่อคุณภาพการเรียนรู้ ความสัมพันธ์ระหว่างบ้านและโรงเรียนที่เข้มแข็งช่วยทำให้นักเรียนมีทัศนคติที่ดีและให้ความร่วมมือในการรเรียนรู้ โรงเรียนฯ ให้ความสำคัญกับการสื่อสารกับผู้ปกครองและรับฟังข้อเสนอแนะ ผู้ปกครองได้รับข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมของโรงเรียนทุกสัปดาห์ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมฟังแนวทางการจัดการศึกษาของโรงเรียนในตอนเปิดภาคเรียน และประชุมร่วมกับคุณครูเพื่อรับฟังรายงานผลการเรียนในช่วงก่อนปิดภาคเรียน